Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

AGEs là nguyên nhân bệnh Ung Thư ở người.

AGEs trong mô ung thư ở người.

Khối u thường được biểu thị đặc điểm bởi sự hấp thu lượng đường (glucose) gia tăng và một tỷ lệ cao của đường phân (glucose thủy phân)


AGEs là nguyên nhân của bệnh ung thư ơ người.

Kể từ khi xuất hiện một số hậu quả gây ra của việc đường phân tăng cao glycation nonenzymatic của các protein (sản phẩm kết hợp từ đường và protein- AGEs), chúng tôi đã nghiên cứu sự hiện diện của AGEs trên các mô ung thư của người.

Chúng tôi đã phát hiện sự hiện diện của các AGEs -(carboxymethyl) Lysine (CML) Argpyrimidine trên một số các khối u của con người bằng cách sử dụng các kháng thể đặc hiệu. Bởi vì AGEs được biết đến qua các nghiên cứu là nguyên nhân của nhiều loại bệnh khác nhau, những kết quả này cho thấy một điều hết sức thuyết phục rằng CML Argpyrimidine có thể liên quan đến các khối u ung thư ở người. Nghĩa là việc tích tụ AGEs dư thừa từ đường dư và protein cũng là một trong những nguyên nhân chính có thể dẫn đến bệnh ung thư.

Click vào đây để đọc toàn bộ bài viết trên PubMed.gov.

van Heijst JW, Niessen HW, Hoekman K, Schalkwijk CG., Phòng Nội Khoa, Bệnh viện Đại học Maastricht, Debeyelaan 25, PO Box 5800, 6202 AZ Maastricht, Hà Lan.


Giới thiệu sơ lược về AGEs
Tìm hiểu thêm về AGEs

Đăng kí đo AGEs miễn phí gần bạn


----Trần Hữu Thọ----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét