Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

AGEs làm cho da chúng ta nhăn nheo và mau già

Đôi khi bạn chỉ cần đi ngay ra ngoài và nói: AGEs làm cho bạn già và da nhăn nheo.
Đó chính là chủ đề cho bài viết về kinh doanh mang tính cộng đồng này. Nếu bạn đã bao giờ tự hỏi và nghiên cứu về AGEs, tôi khẳng định với bạn đây là một nguồn tư liệu tuyệt vời.


Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi thường gặp từ phía những người bạn, người bạn chưa biết về AGEs và tác hại của nó như: AGEs là gì? Glycation là gì? Vai trò của AGEs trong quá trình lão hóa như thế nào? Giảm như thế nào? v..v..

Hãy dành chút thời gian để tự mình làm quen với cụm từ AGEs bằng cách đọc bài viết này ngay lặp tức.
Điểm mấu chốt của bài viết này muốn nhấn mạnh là: Đường làm chúng ta già đi và da nhăn nheo như thế nào?:
 “Đa phần mọi người đều biết Đường và các tinh thể của Carbohydrates - (chất bột và đường), protein (chất đạm),  và fat (chất béo) - rất có hại cho sức khỏe của họ, nhưng họ chưa bao giờ khẳng định làm thế nào và tại sao Đường lại hết sức nguy hiểm cho sức khỏe của con người đến như vậy”



Hãy cùng giải đáp về tiến trình Glycation và giới thiệu về AGEs

Tiến trình Glycation xãy ra khi một phân tử Đường gắn kết  với một phân tử protein hoặc với một Lipid, và khi xảy ra quá trình đó thì những mô tế bào khỏe mạnh ban đầu sẽ bị biến đổi thành những mô tế bào rất rắn (Mô bị glycat hóa). Chính vì sự biến đổi những mô rắn này là nguyên nhân làm cho da lặp tức có dấu hiệu xuất hiện của các nếp nhăn và những mô rắn này cũng là nguyên nhân dẫn đến các sự hủy hoại từ bên trong của các bộ phận nội tạng cần những mô mềm dẽo để duy trì tình trạng sức khỏe tốt nhất.

Mô đã bị Glycat hóa cũng rất nguy hiểm vì nó cung cấp nhiều hợp chất độc hại được gọi là AGEs (Advanced Glycation End-products)

Các phân tử này được hình thành và được gọi bằng một tên viết tắt (AGE) phù hợp với tác hại của nó, bởi vì chúng làm tổn hại nghiêm trọng, sâu sắc lên cơ thể  của chúng ta và làm thúc đẩy nhanh chóng quá trình lão hóa (Aging). AGE & Aging

Đây là những sản phẩm nguy hại nhất từ quá trình Glycat hóa (quá trình Glycation – sự kết hợp giữa đường và Protein với Lipid),  và cần phải được chú ý tập trung toàn lực  giảm ngay lặp tức để duy trì sức khỏe và sự sống trong các tế bào, làm giảm tiến trình lão hóa trong cơ thể trước khi nó bắt đầu hình thành những bệnh nguy hiểm, tổn hao nhiều thời gian, tiền bạc và tinh thần.

Bài viết chi tiết này giải thích cho việc làm thế nào mà AGEs được hình thành, và tại sao AGEs lại là một chất độc cực kì nguy hiểm, cũng như làm sao để giảm các chất độc này (giảm AGEs), và nhiều hơn thế nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét