Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Bệnh Alzheimer và AGEs

AGEs đã được biết đến là có liên quan đến các biến chứng mãn tính của bệnh tiểu đường đã được thông báo đóng một vai trò quan trọng trong việc phát sinh của bệnh Alzheimer hay tên khác là bệnh Äôs.






                                                                 A.G.Es Và Bệnh Alzheimer

Phân tích khoa học:
Trong nghiên cứu này
, chúng tôi kiểm tra nội địa hóa mô miễn dịch AGEs, protein amyloid beta (beta), apolipoprotein E (APOE),
Tau protein về mảng lão hóa, rối loạn sợi thần kinh nhỏ (NFTs), và bệnh mạch máu não amyloid (CAA) trong bệnh Alzheimer, Äôs bệnh và các bệnh thoái hóa thần kinh khác (progressive supranuclear palsy- bệnh bại liệt) , Pick, bệnh Äôs, và Guamanian amyotrophic đường bên xơ cứng / bệnh Parkinson-bệnh mất trí nhớ phức hợp).



   Trong hầu hết các mảng xơ vữa do sự lão hóa gây ra (bao gồm cả mảng xơ vữa khuếch tán) CAA từ não đang trong tình trạng mắc bệnh Alzheimer, AGE và ApoE đã được quan sát cùng với nhau.Tuy nhiên, khoảng 5% các mảng xơ vữa là AGE tích cực nhưng thử nghiệm A tiêu cực (A beta negative) , các mạch không CAA thường được cho thấy AGE miễn dịch phản ứng.Nghiên cứu về bệnh Alzheimer cho thấy , AGEs chủ yếu xuất hiện trong nội bào NFTs, trái lại ApoE chủ yếu xuất hiện trong ngoại bào NFTs.

              Cơ thể đang mắc bệnh Pick và bệnh Pick cùng với các không bào thoái hóa trong các chứng bệnh suy thoái thần kinh khác cũng chính là hâu quả của AGEs tích tụ trong cơ thể quá nhiều.


              Ở bệnh suy thoái tế bào não non-Alzhermer, các mảng bị lão suy và NFTs cho kết quả tương tự giống với bệnh Alzhermer. Những kết quả này cho thấy rằng AGE hình thành có thể ảnh hưởng đến rối loạn chức năng não bộ và cái chết như một điều tất yếu chắc chắn phải xảy ra do các rối loạn và suy thoái tế nào thần kinh, kể cả bệnh Alzhermer.


              Xem thêm chi tiết nhấn vào đây.

Sasaki N, Fukatsu R, Tsuzuki K, Hayashi Y, Yoshida T, Fujii N, Koike T, Wakayama I, Yanagihara R, Garruto R, Amano N, Makita Z., Department of Neuropsychiatry, Sapporo Medical University,Japan.

----Trần Hữu Thọ----

Giới thiệu sơ lược về AGEs
Tìm hiểu thêm về AGEs

Đăng kí đo AGEs miễn phí gần bạn

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét