Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013

AGEs liên quan đến bệnh gan.

AGEs liên quan đến bệnh gan.
Giới thiệu sơ lược về AGEs
Tìm hiểu thêm về AGEs

Đăng kí đo AGEs miễn phí gần bạn


(AGEs) là một nhóm không đồng nhất của các phân tử, hình thành trong cơ thể bởi các phản ứng oxy hóa và oxy hóa của các loại đường cùng các sản phẩm cộng của nó với protein và lipid.


Và bây giờ cũng đã được xác minh một cách cẩn thận là nguyên nhân của tiến trinh hình thành và tích tụ AGEs trong suốt quá trình lão hóa tự nhiên với một tốc độ thúc đẩy cực kỳ nhanh đối với bệnh tiểu đường. Do đó AGEs có liên quan mật thiết đến các rối loạn như bệnh tiểu đường, biến chứng mạch máu, các bệnh thoái hóa thần kinh và đặc biệt là căn bệnh ung thư.
Khoa học chứng minh AGE tích tụ trong cơ thể quá mức trung bình
sẽ dẫn đến bệnh gan và một số dang bệnh gan điển hình thường gặp, ung thư.

Ngày càng có nhiều bằng chứng được các nhà khoa học tìm ra hơn trên cơ thể con người đang phát triển tự nhiên bị ảnh hưởng do sự phóng xạ trực tiếp của hệ thống RAGE (thụ thể của AGEs) và cũng liên quan đến một số sự hủy hoại, xáo trộn bên trong cơ thể người.

Thật vậy, sự tham gia của RAGE (thụ thể của 
AGEs) với hệ thống AGEs được hiển thị để gợi ra những sự giải phóng áp lực oxy hóa và sau đó gợi lên những phản ứng viêm trong các dạng khác nhau của các tế bào bao gồm các tế bào gan và các tế bào hình sao gan Gan là không chỉ là một cơ quan chính,mà còn là một bộ phận quan trọng cho việc giải phóng và thoái biến (dị hóa) hệ thống AGEs đang lưu hành trong cơ thể.

Mặc dù có một số các nghiên cứu đã được chứng minh cho thấy sự tham gia của hệ thống AGEs-RAGE (thụ thể của AGEs) trong các dạng khác nhau của bệnh gan như viêm gan nhiễm mỡ không chứa cồn, xơ gan và ung thư, theo như chúng tôi biếtvề những cách toàn diện để đối phó với các vấn đề này Vì vậy, trong tài liệu này, chúng tôi muốn trao đổi ngắn gọn với bạn vai trò bệnh lý của AGEs và RAGE (thụ thể của AGEs) trong các loại bệnh gan khác nhau.
Click vào đây để đọc toàn bộ bài viết trên PubMed.gov.

Hyogo H, Yamagishi S., Sở Y và khoa học phân tử, Trường Đại Học Khoa Học Sinh Hoá, Đại học Hiroshima, 1-2-3 Kasumi, Minami-ku, Hiroshima, 734-8551, Nhật Bản.

----Trần Hữu Thọ----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét