Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Làm thế nào bạn có thể ngăn chặn AGEs của bạn?

Làm thế nào bạn có thể ngăn chặn AGEs của bạn?

Advanced Glycation End Products hay thường được biết đến với tên gọi tắt AGEs. AGEs là một đại dịch toàn cầu. Chúng là có thực, chúng tồn tại, phát triển và là một phần của cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hãy sống cùng với nó, tuy nhiên tin vui là bạn có thể làm cho AGEs trở nên "lỗi thời" và "ngoan ngoãn" như một chú mèo con bằng cách làm theo 4 bước hướng dẫn dưới đây từ các nhà khoa học, đây là 4 cách cơ bản nhất đã được đúc kết và nghiên cứu. Chúng ta cùng khám phá nhé:



1) Hãy trở thành người hiểu biết về AGEs và tuồi sinh học của chính mình: 

Trước khi giảm chỉ số AGEs trong cơ thể, đầu tiên bạn cần có một số vốn kiến thức nhất định về những thứ "rác" nhỏ này. AGEs trên khía cạnh của khoa học mới thực sự được biết đến nhiều và nó đang thay đổi cách mà các bác sĩ và các chuyên gia y tế lnhìn nhận về chất lượng sức khỏe của chúng ta. Có hàng trăm bài báo định nghĩa về AGEs, giải thích tác hại của nó và đề ra những lời khuyên, các bước bạn có thể làm để giảm tác hại của AGEs. Bạn cũng có thể tham khảo mục blog của chúng tôi để nhận được những thông tin mới nhất về AGEs, những tin tức và nghiên cứu đằng sau của AGEs.

2) Tập thể dục thường xuyên:

Tập thể dục là phương pháp rất tốt cho chúng ta trong việc làm giảm AGEs dư thừa tích tụ trong cơ thể mỗi phần trăm của giây. Việc tập thể dục giúp chúng ta đốt cháy lượng đường dư và chất béo dư thừa trong cơ thể, đồng thời cho phép cơ thể của chúng ta tự tạo ra một hệ thống miễn dịch mạnh hơn phòng chống virus xâm phạm. Cải thiện thái độ sống tích cực hơn.
Quan trọng nhất của việc tập thể dục thường xuyên vẫn sẽ là giúp cơ thể chúng ta tiêu hao lượng AGEs tích tụ đáng kể nhất và phòng chống các hậu quả mà AGEs gây ra do dư thừa.
(Bệnh tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp, ung thư...)

 
3) Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và dinh dưỡng:


AGEs rất phổ biến trong thực phẩm hàng ngày của chúng ta. Khi mà cuộc sống ngày càng trở nên bận rộn hơn, chúng ta thường bỏ qua chế độ ăn uống lành mạnh và nhu cầu chăm sóc cá nhân của mình. Kết quả là, chúng tôi trở thành một mục tiêu dễ dàng cho AGEs triệt hạ. Đây là lý
do rất quan trọng tại sao phải duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh.
Đo AGEs-Tuổi sinh học miễn phí.
 

Làm thế nào bạn có thể thực hiện việc này dễ dàng hơn?  xem thêm

 Tránh ăn:  Đã qua chế biến, nấu quá chín, caramel, và các thực phẩm có đường. Chúng chứa một lượng AGEs cực lớn lớn và như thế sẽ gậy nhiều lên cơ thể của bạn.

Bắt đầu ăn: Trái cây và rau quả. Cho dù nấu chín hoặc sống, bạn sẽ kinh ngạc nhiên trước cách mà những người bạn xanh
thân thiện này giúp chúng ta giảm AGEs.

 Giảm:  Tiêu thụ chất béo rắn, thịt béo và các loại thực phẩm được nấu chín ở nhiệt độ cao. 

Tăng: Ăn cá, các loại đậu, ngũ cốc và các loại thực phẩm đã nấu chín ở nhiệt độ thấp.

 Giảm Stress và Tăng nghỉ: Thật dễ dàng làm sao, chỉ đơn giản có được một giấc ngủ ngon trong tuần bận rộn của bạn và cố gắng dành cho bản thân một khoản lặng một mình. Hai bước vừa rồi là đòn đánh 1-2 cực kì hiệu quả để giáng đòn Knock-out cho hệ thống AGEs đang hủy hoại cơ thể của bạn.
 
Các lời khuyên: Hơi nước, đun sôi hoặc thậm chí câu trộm thức ăn của bạn. Giới hạn số lượng các loại thịt nướng,  công cụ nướng và lò vi sóng trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn. Hãy tin tưởng chúng tôi, cách chúng ta chuẩn bị thức ăn của chúng ta sẽ làm nên một thế giới của sự khác biệt trong việc làm giảm mức độ AGEs của mình và chính những người thân yêu chung quanh.


4) đánh giá tuổi sinh học (AGEs) của bạn:


Chúng ta có AGEs trong hệ thống của chúng tôi? Vâng. Câu hỏi là: bao nhiêu và cách thức hoạt động? Quá mức của AGEs tấn công các cơ quan của chúng tôi từ bên trong ra. Mức độ cao của AGEs được liên kết đến các biến chứng nghiêm trọng và bệnh, bao gồm bệnh tim mạch, tiểu đường, suy thận, và nhiều hơn nữa. Đó là lý do tại sao nó rất quan trọng để biết mức độ tuổi của bạn. Biết mức độ tuổi sinh học (AGEs) của bản thân, có thể giúp bạn đánh giá nguy cơ bệnh tật tìm ẩn của bạn tốt hơn.

May mắn cho bạn, giờ đây đo nồng độ AGEs đã dễ dàng tiếp cận hơn và ít bị lan tràn, xâm phạm hơn bao giờ hết. Nhấn vào đây để đăng kí tham dự đo AGEs miễn phí và cùng tôi khám phá AGEs của bạn, cùng trải nghiệm nhận thức so sánh về tuổi sinh nhật và tuổi sinh học của chính mình.

Giới thiệu sơ lược về AGEs
Tìm hiểu thêm về AGEs

Đăng kí đo AGEs miễn phí gần bạn

----Trần Hữu Thọ----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét