Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

AGEs liên quan trực tiếp đến bệnh tim mạch.

Nghiên cứu trên con người: AGEs liên quan đến bệnh tim mạch

Giới thiệu sơ lược về AGEs
Tìm hiểu thêm về AGEs

Đăng kí đo AGEs miễn phí gần bạn
AGEs được hình thành đơn giản khi một đường gặp một protein và kết hợp với nhau một cách tự nhiên...


Vai trò của các sản phẩm AGEs trong tăng huyết áp nguy cơ tim mạch: nghiên cứu ở người
phản ứng dẫn xuất của các phản ứng ngưng tụ Nonenzymatic Glucose-protein, cũng giống như các chất béo và Axit Nucleic tiếp xúc với đường khử, tạo thành một nhóm không đồng nhất của sản phẩm cộng không thể đảo ngược quá trình phản ứng được gọi "Advanced Endproducts Glycation" (AGEs).
AGEs là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bệnh tim mạch., hệ thống tuần hoàn máu.Và nhiều bệnh khác.

Nhiều nghiên cứu đã điều tra được vai trò của AGEs trong các môn học xoay quanh việc nghiên cứu bệnh tiểu đường, tuy nhiên, vai trò trong bệnh cao huyết áp và hệ thống tim mạch lại ít được
điều tra chuyên sâu trong các nghiên cứu lâm sàng. Đánh giá này tóm tắt các dữ liệu lâm sàng về AGEs và hành động trên các thụ thể của AGEs (RAGE) liên quan đến huyết áp và các bệnh mạch máu để cập nhật các số liệu lâm sàng từ các bác sĩ  trên những nghiên cứu tối quan trọng này.

Tóm lại, các dữ liệu lâm sàng trên trục AGE-RAGE tại thời điểm này chưa cung cấp bằng chứng cho một vai trò quan trọng trong bệnh cao huyết áp nhưng đối với bệnh mạch máu thì có, bao gồm cả đại mạnh cũng như vi mạch. Nguyên nhân tiềm năng, có thể đề cập đến là sự lắng đọng AGEs trong các bộ phận hoặc nguyên nhân có thể như các thảo luận trong ngữ cảnh và trường hợp nhất định trước đây được lưu lại trong các nghiên cứu khoa học.

Cuối cùng, số lượng nhỏ các nghiên cứu bị can thiệp đã hoàn thành và được tóm tắt lại, chỉ cần quan tâm đến những thử nghiệm bị can thiệp liên quan đến AGEs và các bệnh về mạch máu (huyết áp). Dữ liệu động vật được loại trừ một cách rõ ràng để tăng cường tập trung vào lâm sàng và làm tăng sự liên quan trên các nghiên cứu của các bác sĩ lâm sàng. Nghiên cứu cho thấy AGEs là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bệnh tim mạch.

Click vào đây để đọc toàn bộ bài viết trên PubMed.gov.

Baumann M., Sở Nghiên Cứu Thận, Klinikum rechts der Isar, Technische Universität München, Đức.

----Trần Hữu Thọ----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét